บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
วิชา การวิจัยทางการศึกษาปฐมวัย (EAED 4901)
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
18 มกราคม 2559 เวลาเรียน 08.30-14.20 น.
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
18 มกราคม 2559 เวลาเรียน 08.30-14.20 น.
กิจกรรมการเรียนรู้
-ครูและนักศึกษาสนทนา ความรู้ที่ได้รับจากการไปศึกษาค้นคว้า หางานวิจัย
-ทักษะที่ได้จากการศึกษาค้นความหางานวิจัยในเว็บไซต์ต่างๆ
การนำเสนองานวิจัย
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=29359&word=%E0%B4%E7%A1%BB%B0%C1%C7%D1%C2&check_field=_All_&select_study&condition=2&search=9&philosophy&master
กลุ่มที่ 2 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์
อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=30001&word=%BB%B0%C1%C7%D1%C2&check_field=SUBJECT&select_study&condition=2&search=9&philosophy&master=ok
กลุ่มที่ 3 การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัยโดยใช้เกมการศึกษาhttp://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=29336&word=%BB%B0%C1%C7%D1%C2&check_field=TITLE&select_study=EDEL&condition=2&search=9&philosophy&master
กลุ่มที่ 4 การใช้กิจกรรมการพับเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยการศึกษา http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=29336&word=%BB%B0%C1%C7%D1%C2&check_field=TITLE&select_study=EDEL&condition=2&search=9&philosophy&master
กลุ่มที่ 5 การใช้กิจกรรมการวาดภาพเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการเขียนของเด็กปฐมวัยhttp://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=30027&word=%E0%B4%E7%A1%BB%B0%C1%C7%D1%C2&check_field=TITLE&select_study&condition=2&search=9&philosophy&master
กลุ่มที่ 6 การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบนิทานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/detail.php?id=30316&word=%BB%B0%C1%C7%D1%C2&check_field=SUBJECT&select_study&condition=2&search=9&philosophy&master
ประโยชน์ที่ได้รับ
-การเลือกงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่เรียน
-การใช้ภาษา และถ้อยคำในการนำเสนองาน
-ขั้นตอนของการนำเสนองานวิจัย คือ จะต้อง ทักทายผู้ที่อยู่ในห้อง เคารพครูผู้สอน
เพื่อนๆ การแนะนำสมาชิกในกลุ่มแต่ละคน และการนำเสนอหัวข้อและเนื้อหางานวิจัย
-นำความรู้ หรือข้อเสนอะแนะต่างๆไปปรับปรังในครั้งต่อไป
การประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา
จั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองาน นำเสนองานที่ได้รับมอบหมายได้ดี
เพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย นำเสนองานได้ดี
ครู ให้โอกาสนักศึกษานำเสนองานตามความพร้อมทีละกลุ่ม
และได้ให้ข้อเสนอแนะในการนำเสนอแต่ละกลุ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น